Pages

Chủ Nhật

Trung thu xưa......

này em , có nhớ không tuổi thơ xưa hạnh phúc biết nhường nào...............
không biết bao lần tôi tự mình hoài niệm về những ngày xưa đầy yêu thương ấy, ngày mà cái đứa tôi vẫn còn được chiều chuộng như cô em út trong nhà
ngày ấy trung thu, thế nào Bố cũng làm cho chị em tôi những chiếc đèn lồng, những chiếc đèn lồng bằng hộp xà phòng, còn chiếc đèn ông sao Bố chỉ làm khi tôi học thủ công để còn chấm điểm.
vậy là mỗi chị em một chiếc đèn, tung tăng theo trẻ con trong xóm, đi vòng quay cái ao trước của nhà, ánh nến qua lớp hộp nhựa, cái ánh sáng nhỏ bé, nhảy nhót theo bước chân chúng tôi, mà tôi đảm bảo là bây giờ cũng không thiếu người mơ về ánh sáng đó.
rước đèn xong, thế là cũng nhanh chân về nhà phá cỗ,
hồi ấy, gần như phải đợi tới trăng lên cao mới phá cỗ, phần vì nhà bao giờ cũng ăn cơm muộn, hơn nữa chị cả còn phải chuẩn bị bánh trái,
trung thu bao giờ cũng có bưởi, có hồng, có bánh trung thu, và có cả món bánh nhúng chị làm,,,,,,,,,,,,,,,bao giờ ăn cũng để dành, dù chẳng bao giờ nhà làm con chó bằng bưởi như xem trên tivi
đến khi đi học xa, bao giờ nhà mình cũng giữ thói quen quây quần ngày trung thu, chỉ để ăn và ngắm trăng.

ai cũng phải lớn, ai rồi cũng có những mối bận tâm,,
đã mấy năm nay, chưa khi nào trung thu có đủ người, cũng chẳng còn sự háo hức khi bé, cũng chẳng đủ những món ăn đơn giản như xưa,
bây giờ người ta ăn trung thu từ mấy ngày trước, bánh trái, đồ chơi cũng bày bán cả tháng trước, cũng chẳng mấy ai trên sân thượng để mà thưởng nguyệt, người lớn như đang đơn giản hóa mọi thứ
năm nay trời mưa, chính ngày rằm cái không khí trung thu như bão hòa đi rất nhiều
lại  thầm ước mong về một trung thu của ngày bé.....................



Bố cũng đã từng làm chiếc đèn trung thu bằng ống bơ như thế này :)
giờ chẳng tìm được chiếc hộp xà phòng như xưa